28 tháng 8, 2012

Google, iPhone: đồng bộ iPhone, iPad với tài khoản Gmail

Bài viết này dành cho những bạn nào đang dùng iPhone.

Điện thoại iPhone bây giờ được sử dụng với nhiều mục đích:
- danh bạ điện thoại
- lịch
- email
- ...

Có 1 vấn đề rất lớn đó là khi bị mất điện thoại, thì đồng nghĩa với việc mình sẽ mất tất cả thông tin như trên. cộng thêm với việc, nếu sắm cái điện thoại mới thì mình sẽ phải nhập tất cả những thông tin: danh bạ, lịch, email lại từ đầu. việc này có vẻ ko dễ cho lắm.

Bản thân mình thì mình dùng tài khoản Gmail để lưu dữ liệu, và mình đồng bộ hóa tất cả những thông tin của trên Gmail.com cho iPhone. như vậy, nếu có gì xảy ra với iPhone, thì dữ liệu vẫn còn đó.
và nếu mình có sắm điện thoại mới, iphone hoặc android, thì việc cài đặt thông tin như danh bạ, lịch và email là rất nhanh chóng.

Một cách khái quát thì đây là cách mình làm:


Các bạn có thể làm các bước sau để đồng bộ hóa: danh bạ, lịch, và email từ Gmail tới iphone.
1) Vào Cài Đặt > Mail, Danh bạ, Lịch,

2) Thêm tài khoản

3) Chọn Microsoft Exchange
nhớ là chọn Microsoft Exchange nhé, ko phải Gmail.
Nếu ở màn hình này bạn chọn Gmail thì sẽ ko đồng bộ được danh bạn điện thoại đâu.

4) Điền thông tin sau đây:
Email: địa chỉ gmail của bạn
Miền: bỏ trống
Tên người dùng: địa chỉ email của bạn nhưng bỏ @gmail.com
Mật khẩu: mật khẩu của gmail
Mô tả: điền gì cũng được ;)
Máy chủ: m.google.com


5) Sau đó thì bạn chọn dữ liệu bạn muốn đồng bộ từ tài khoản Gmail tới iphone


Xong rồi đó, bây giờ thì tất cả danh bạ, lịch và email của tài khoản Gmail đã được đồng bộ tới iPhone.
Nếu có mất iPhone thì cũng ko sao, mà nếu có quên iPhone ở nhà thì bạn vẫn có thể tìm liên lạc của bạn bè qua tài khoản Gmail.

Tham khảo thông tin chính thức từ Google nhé: http://support.google.com/mail/bin/answer.py?hl=vi&answer=138740

1 nhận xét: