28 tháng 8, 2012

Google: mẹo vặt với Google search

Bài viết này muốn nói về google.

Google là công cụ tìm kiếm, giúp mọi người tiếp cận nhanh hơn tới thông tin mà mình cần tìm.

Mình thì mình dùng Google rất nhiều, với nhiều mục đích khác nhau.
Chia sẻ ở đây để mọi người tham khảo, có khi lại thấy cái hay của Google mà chưa nghe tới bao giờ:


-) dùng Google như danh muc trang web. Mình thì ko nhớ địa chỉ chính xác của trang web nào cả, khi nào cần vào trang web thì mình cứ dùng google mà dẫn tới trang web đó thôi
bạn ko cần gõ chính xác tên của trang web, mà chỉ cần gõ 1 phần là đủ để Google hiểu.


-) dùng google như máy tính cá nhân
đây có lẽ là chức năng mà mình thích nhất.


-) dùng Google để đổi tiền:
đơn giản chỉ cần nhập:
123 USD in VND hoặc
12354 JPY in VND ...
là Google sẽ đổi tiền ra cho bạn theo tỉ giá cập nhập tại thời điểm hiện tại


-) dùng Google để tìm video tổng kết những giải đấu bóng đá của ngày hôm qua


-) dùng Google để kiểm tra thời tiết ở thời điểm hiên tại
mình thường xuyên dùng chức năng này để xem thời tiết ở mọi nơi trên thế giới,
chỉ cần gõ: tên thành phố weather



-) dùng Google để xem thời gian hiện tại của một thành phố bất kì
ví dụ: Hanoi time

-) dùng Google để tìm kiếm thông trên một trang web, forum thứ 3
nếu các bạn muốn Google tìm kiếm và gửi trả thông tin từ 1 trang web nhất định thôi thì nên dùng chức năng này:
gõ: từ khóa site:địa chỉ 
ví dụ,
để tìm kiếm thông tin hoa hậu trên vnexpress.net, gõ: hoa hậu site:vnexpress.net
để tìm kiếm thông tin trên wikipedia, gõ: con hổ site:wikipedia.org
Các bạn nhớ bỏ www ra khỏi tên trang web nhé.


-) dùng Google để kiêm tra một từ tiếng anh có đúng ko
mình thường xuyên dùng cách này để xem cách viết của một từ khó tiếng anh.


-) dùng Google để kiểm tra câu tiếng anh mình viết ra có đúng ko
và mình thường xuyên dùng cách này để kiểm tra ngữ pháp câu tiếng anh :D

-) dùng Google để tra từ điển tiếng Anh
gõ: từ_tiếng_anh def
ví dụ: conglomerate def


-) dùng Google để hỏi bất kì câu hỏi nào. Google thông minh hơn bạn nghĩ đấy


nếu Google giúp bạn nhiều hơn những gì mình liệt kê trên đây, bạn có thể chia sẻ qua comment được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét